A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tranh phong cảnh góp phần tạo thành nhân cách học sinh tiểu học Xuân Hội

Tranh phong cảnh góp phần tạo thành nhân cách học sinh tiểu học Xuân Hội

Các đề tài tranh vẽ phong cảnh của học sinh tiểu học được môn Mỹ Thuật quan tâm và có rất nhiều tiết tham gia ứng dụng chủ đề khá lớn này. Và có thể nói, chủ đề về tranh vẽ phong cảnh của học sinh tiểu học được đánh giá khá cao bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, điển hình chính là giúp học sinh biết cách cảm thụ cái đẹp, yêu cái đẹp từ đó biết cách rèn luyện đôi bàn tay trí óc của mình để tạo ra cái đẹp qua việc phát huy óc sáng tạo, tính độc lập của mình. Môn mỹ thuật đã góp phần cùng với các môn học khác giáo dục học sinh phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ qua những bức tranh vẽ phong cảnh của học sinh tiểu học

Bên cạnh đó, có thể nói, mục tiêu của các đề tài tranh vẽ phong cảnh của học sinh tiểu học là phải làm gì để thực hiện các em học sinh cảm nhận được cách sâu sắc về vẻ đẹp của con người, thiên nhiên xung quanh mình qua đó phát huy được trí tưởng tượng và óc sáng tạo, hình thành thị hiếu thẩm mỹ, hoàn thiện nhân cách thông qua nội dung các bài học mỹ thuật nhất là môn vẽ tranh phong cảnh . Phong cảnh về quê hương đất nước , phong cảnh về làng quê ………. Tất cả những bức tranh đó thể hiện tình yêu quê hương đất nước của các em, Những hình ảnh trong tranh thật gần gũi với các em, đó là dòng sông Lam hiền hòa, là ngôi nhà các em sống, là mái trường thân yêu các em học, là cây cổ thụ đầu làng ……….Tất cả các hình ảnh đó  giúp các em hình thành nhân cách của mình

Tin và ảnh : Nguyễn Thị Quỳnh Phương – Gv trường Tiểu học Xuân Hội

 


Tác giả: NGHUYỄN THỊ QUỲNH PHƯƠNG
Nguồn:Trường TH Xuân Hội Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Tháng 09 : 340