A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dạy học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch giúp học sinh năng động và tự tin

Dạy học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch giúp học sinh năng động và tự tin

Dạy học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch là một phương pháp dạy học mà giáo viên có thể tự chủ động theo từng nội dung tiết học và có thể kết hợp nhiều kỹ thuật trong một bài dạy, như: Vẽ tranh cùng nhau và sáng tạo câu chuyện, vẽ biểu cảm, vẽ theo âm nhạc, xây dựng cốt truyện, tạo hình 3D, tiếp cận chủ đề – tạo hình từ vật tìm được,…

          Phương pháp dạy học mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch giúp học sinh: Học tập Mĩ thuật sôi nổi, vui tươi gây hứng thú cho học sinh.

          Đề cao tính sáng tạo trong dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới, không gò bó…

          Điểm nổi bật của phương pháp dạy học này là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kỹ thuật trong một bài dạy. Nội dung chương trình giáo dục Mĩ thuật theo phương pháp mới không theo trình tự các bài như chương trình hiện hành, mà giáo viên căn cứ vào đó để xây dựng các chủ đề cho phù hợp.

          Mỗi chủ đề tạo thành một quy trình mỹ thuật tương tác và tích hợp giữa 5 nội dung: Vẽ theo mẫu, Vẽ trang trí, Vẽ tranh, Tập nặn tạo dáng, Thường thức Mỹ thuật. Mỗi chủ đề sẽ lồng ghép giáo dục nhiều mục tiêu và được thực hiện ít nhất là 2 tiết, nhiều nhất là 5 tiết hoặc cũng có thể hơn.-

Dạy học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch là một phương pháp dạy học mà giáo viên có thể tự chủ động theo từng nội dung tiết học và có thể kết hợp nhiều kỹ thuật trong một bài dạy, như: Vẽ tranh cùng nhau và sáng tạo câu chuyện, vẽ biểu cảm, vẽ theo âm nhạc, xây dựng cốt truyện, tạo hình 3D, tiếp cận chủ đề – tạo hình từ vật tìm được,…

         Đây là một chương trình giáo dục Mĩ thuật năng động, phát huy, rèn luyện được nhiều kỹ năng cho học sinh, đặc biệt là kỹ năng sống, một sự thay đổi lớn cả về phương pháp lẫn mục tiêu giáo dục của bộ môn Mĩ thuật. Ngoài việc thay đổi nội dung phân phối chương trình, sự thay đổi hình thức tổ chức lớp học phần lớn được thông qua hoạt động nhóm.

  • Mặc dù dạy- học theo phương pháp mới cả thầy và trò đều gặp nhiều khó khăn và bỡ ngỡ nhưng trường chúng tôi cũng mạnh dạn vận dung ở một số tiết dạy và kết quả đạt được khá khả quan học sinh hứng thú.

          Với thời lượng 1tuần/ 1 tiết nhưng GV Mĩ thuật đã lập kế hoạch dạy học theo chủ đề ( buổi) được chuyên môn săp xếp, bố trí hợp lý . Thông qua những tiết thực hành đầy lý thú và những sản phẩm mỹ thuật đẹp mắt, phương pháp này đã mang lại hiệu quả cao, học sinh hứng thú học tập.

tin và ảnh: Cô Quỳnh Phương - Trường Tiểu học Xuân Hội 

 

 

 


Tác giả: NGHUYỄN THỊ QUỲNH PHƯƠNG
Nguồn:Trường TH Xuân Hội Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 50
Tháng 10 : 50